Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

[FTG] Mấu chốt Tại sao VNINDEX tăng từ 500 đến 600 mà đại đa số thua lỗ?

Theo thống kê ở các TTCK trên thế giới thì hơn 90% nhà đầu tư thua lỗ trên TTCK. Và số ít chưa đến 10% là thành công. TTCK Việt Nam tăng từ 500 đến 600 điểm từ đầu năm 2014 đến giờ là 25% và ta thấy ai mua vào giai đoạn này đều có lãi (thậm chí lãi nhiều).

Vậy ở đâu sinh ra con số 90% NĐT thua lỗ kia???
[​IMG]

Đó là:

1. Những NĐT đã có lãi ở giai đoạn giai đoạn đầu mà vẫn tiếp tục trading trong 1-2 tuần trở lại đây (Khu vực tôi ghi Chốt deal và 1 tuần tiếp sau đó) và có khả năng tiếp tục vào vòng xoáy đó trong những tuần kế tiếp è Mất thành quả và thua lỗ thậm chí thua lỗ nặng.

2. Những NĐT mới toanh hoặc lâu rồi không tham gia TT và chợt nhớ tới TTCK khi mà họ bị thu hút bởi tin tức, báo chí, tivi liên tục phát đi những thông tin tốt về chính sách vĩ mô, Hiệp định TPP, BĐS, Báo cáo tích cực từ HSBC, Thủ tướng chỉ đạo bơm tiền..v.v… Những NĐT này tham gia vào giai đoạn tôi ghi là Chốt deal và tuần kế tiếp đó à Thua lỗ.

Kết luận: Lòng tham phải đúng lúc. Chúng ta phải xác định được đâu là thời điểm kiếm tiền, đâu là thời điểm chúng ta giữ thành quả và giữ tiền.

Đến đây có bác phản biện: “Ông này chuyện đã xảy ra rồi thì nói làm gì nữa. Nói chuyện đã rồi thì ai nói không được.” Hoặc “Vuốt đuôi Thị trường”.

Tôi cũng xin trả lời luôn:

1. Chính vì xảy ra rồi nên tôi đúc kết lại để chia sẽ.

2. Những giai đoạn này đều có dấu hiệu cả. Và hệ thống FTG sẽ phát hiện ra những dấu hiệu này.

3. Phạm vi bài viết này tôi chỉ chỉ ra vấn đề rất quan trọng đó là “Thời điểm”.

Câu hỏi đặt ra: Làm thế nào để xác định tương đối chính xác các thời điểm này? Hay Làm thế nào để chúng ta biết mình đang đứng ở giai đoạn nào của Thị trường?

--> Hiện tại chúng ta đang ở giai đoạn TT chung đã và đang phân phối. Tôi đang nói TT chung nhé. Đâu đó vẫn còn 1 số CP chưa phân phối nhưng chỉ trên đầu ngón tay thôi. Cửa có lãi là rất thấp nên chúng ta không cần phải cố gắng ăn thua đủ với ngài TT.

Việc chúng ta cần làm là chờ đợi TT tích lũy trở lại ở trạng thái tin cậy hơn. Sau đó cơ hội kiếm tiền sẽ đến. Ví dụ như cái thời điểm tôi nói là Nền gốc ở cái hình bên dưới. (Nền gốc là khái niệm trong hệ thống FTG)

Bởi vì kiếm tiền là 1 quá trình nên tôi không thể chia sẽ hết lên đây 1 lúc được. Cho nên mọi người tham khảo thêm link này nhé! Nếu có gặp khó khăn hay thắc mắc gì thì liên hệ tôi.

http://f319.com/threads/nhan-dinh-ftg-xin-phep-mod-luu-lai-nhung-nhan-dinh-vua-qua.487844/
http://f319.com/threads/cat-lo-la-chuyen-binh-thuong-thoi.464937/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét